Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?

Gần đây C.A.O Media nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc từ quý doanh nghiệp với những câu hỏi ” Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không” kinh doanh nhà hàng ăn uống có bán rượu thì cần những loại giấy phép gì…. Để giải đáp tất cả những thắc mắc trên C.A.O Media thân mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?
Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?

Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?

C.A.O Media trả lời: Kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà hàng hay cửa hàng ăn uống nếu có bán lẻ rượu tiêu dùng tại chỗ thì bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện xin giấy phép Bán lẻ rượu trong nhà hàng theo nghị định 105/2017/NĐ – CP. Trong thời gian qua nhà nước đang đẩy mạnh vấn đề quản lý, xiết lại hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Vì vậy, Để hoạt động kinh doanh bán lẻ rượu trong nhà hàng được thuận lợi, và tránh những rủi ro bị xử phạt hành chính khi không có giấy phép bán lẻ rượu. Chính vì vậy doanh nghiệp phải nhanh chóng thực hiện thủ tục xin giấy bán lẻ rượu trong nhà hàng tại Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế và Hạ tầng.

Hướng dẫn xin giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng tại C.A.O Media

C.A.O Media là một trong những công ty được nhiều người biết đến với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình. Với đội ngũ luật sư và chuyên gia tư vấn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng, chúng tôi luôn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác và đầy đủ nhất để doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn và tiến hành xin giấy phép đạt hiệu quả tốt nhất. Khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ tại C.A.O Media, sẽ được đơn vị chúng tôi tư vấn hoàn thiện thủ tục xin giấy phép, thông qua một số quy trình sau:

1/ Hồ sơ xin giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ rượu (doanh nghiệp làm theo mẫu)
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hay còn gọi là giấy phép kinh doanh (có ngành nghề dịch vụ ăn uống và bán lẻ đồ uống có cồn) – nếu chưa có liên hệ tại đây
  • Hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyn sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm địa điểm bán lẻ.
  • Bản sao văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.
  • Bản cam kết do thương nhân tự lập, trong đó nêu rõ nội dung thương nhân bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật tại các địa điểm bán lẻ rượu.
Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?
Bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không?

2/ Điều kiện cơ bản khi xin giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng

  • Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
  • Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.
  • Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.
  • Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

 

3/ Doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ rượu trong nhà hàng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

  1. Mua, bán rượu có nguồn gốc hợp pháp;
  2. Niêm yết bản sao hợp lệ giấy phép đã được cơ quan có thẩm quyền; cấp tại các địa điểm bán rượu của thương nhân và chỉ được mua, bán rượu theo nội dung ghi trong giấy phép đã được cấp;
  3. Mua rượu từ thương nhân sản xuất rượu trong nước, thương nhân phân phối rượu, thương nhân bán buôn rượu theo nội dung ghi trong giấy phép;
  4. Bán rượu cho thương nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ hoặc bán trực tiếp cho người mua tại các địa điểm kinh doanh của thương nhân theo nội dung ghi trong giấy phép.

 

4/ Thời gian triển khai:

  • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ nộp tại Phòng Kinh tế và Hạ tầng của tỉnh, thành phố nơi nhà hàng có địa điểm trụ sở chính
  • Sau 10 – 15 ngày làm việc,  Phòng Kinh tế và Hạ tầng sẽ cấp Giấy phép bán lẻ rượu cho doanh nghiệp
  • Giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng có hiệu lực 05 năm.

Thông tin liên hệ dịch vụ làm giấy phép bán lẻ rượu 

Trên đây là những thông tin C.A.O Media giải đáp câu hỏi của doanh nghiệp về việc bán lẻ rượu trong nhà hàng có cần xin giấy phép không, đồng thời cung cấp những thông tin về thủ tục xin giấy phép bán lẻ rượu trong nhà hàng. Nếu doanh nghiệp còn thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc chuẩn bị xin giấy phép thì hãy liên hệ giayphepkinhdoanhruou.com để được biết thêm thông tin chi tiết hoặc gọi 028 6275 0707 để được tư vấn.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG C.A.O
  • Địa chỉ: 44 Nguyễn Văn Dung, phường 6, Gò Vấp, Tp.HCM
  • Điện thoại: (028) 6275 0707
  • Hotline: 0903 145 175 – 0936 207 619
  • Email: hotro@tuvangiayphepcao.com
  • Website: www.tuvangiayphepcao.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *