Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng thực hiện như thế nào?

Bột năng là loại tinh bột được làm ra từ củ khoai mì (củ sắn). Sau khi làm ra có màu trắng; mịn và tơi. Có hình dạng như những loại bột thông thường. Khi nấu chín chuyển sang màu trong; có độ sánh; đặc; kết dính và độ dẻo cao. Có tên tiếng Anh là Tapioca flour. Người miền bắc gọi là bột sắn; bột đao. Người miền trung gọi là bột lọc; còn ở miền nam thì nó có tên gọi là bột năng.

Trong thành phần chứa 95% tinh bột; gần như không chứa chất xơ; Protein; do đó; người bị tiểu đường; béo phì cần phải hạn chế dùng. Độ ẩm của khoảng 13% nhưng độ trắng lên đến 92%. Đây được xem là loại bột an toàn và không có hóa chất độc hại trong quá trình chế biến.

Bột năng là loại nguyên liệu phổ biến gần như xuất hiện ở hầu khắp gian bếp của nhiều gia đình; là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ẩm thực. Vậy nên việc xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng là một bước rất quan trọng nếu muốn kinh doanh sản phẩm này. Tuy nhiên; nhiều doanh nghiệp đang lo lắng; không biết thủ tục xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng có dễ hay không; hồ sơ cần chuẩn bị những gì. Bài viết hôm nay; C.A.O Media sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Tại sao phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng

>> Giấy chứng nhận y tế chính là bằng chứng để chứng minh sản phẩm đảm bảo chất lượng và không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Mặt khác, khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp đã làm đúng theo quy định của nhà nước và sản phẩm được lưu hành hợp pháp.

>> Giấy chứng nhận y tế cũng giúp cho sản phẩm tạo được sự uy tín trên thị trường, cũng như được đánh giá cao hơn về chất lượng so với những sản phẩm khác chưa được chứng nhận.

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng do cơ quan nào cấp

– Cơ quan cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho bột năng tại Thành phố Hồ Chí Minh là Ban quản lí An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

– Cơ quan cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng tại các Huyện/Tỉnh thành khác là Sở Y Tế/ Chi cục an toàn thực phẩm tại Huyện/Tỉnh thành đó.

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng

  • Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm sản xuất bột năng (theo mẫu C.A.O Media cung cấp).
  • Giấy phép đăng kí kinh doanh trong đó có đăng ký ngành, nghề kinh doanh sản xuất bột năng.
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi sản xuất bột năng.
  • Danh sách của chủ cơ sở và nhân viên đã được Tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh tham gia sản xuất bột năng.

“Mẫu tự công bố chất lượng sản phẩm do C.A.O thực hiện cho khách hàng”

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng được cấp ở đâu
Mẫu giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng

Để xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng cần những điều kiện gì

– Cơ sở sản xuất bột năng phải có đầy đủ cơ sở vật chất; trang thiết bị; và dụng cụ chế biến sản xuất phải đảm bảo an toàn thực phẩm.

– Người trực sản xuất bột năng phải được phải khám sức khỏe định kỳ (lưu ý: khám theo thông tư quy định,và khám tại bệnh viện).

– Nguyên liệu thực phẩm; phụ gia thực phẩm; thực phẩm bao gói sẵn phải có hợp đồng/hóa đơn về nguồn cung cấp theo quy định; và còn hạn sử dụng.

– Toàn bộ quy trình chế biến sản xuất thực phẩm phải được thực hiện theo nguyên tắc một chiều; tức là một chiều đi từ khâu nguyên liệu; sơ chế; chế biến; phân chia; bảo quản; và vận chuyển. Phải có sự tách biệt giữa các phòng để tránh gây nhiễm khuẩn chéo.

– Trong quá trình vận chuyển thực phẩm phải đảm bảo an toàn cho thực phẩm.

Liên hệ dịch vụ tư vấn tại C.A.O Media:

Quý khách hàng thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho bột năng liên hệ C.A.O Media qua số điện thoại (028) 6275 0707  –  0903 145 175  để được hỗ trợ và tư vấn thực hiện xin cấp giấy chứng nhận y tế trong thời gian nhanh nhất với giá cả hợp lý nhất.

>>> Chủ đề liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *